Wednesday, October 15, 2008

ชาฮ์ รุข ข่าน ในที่สุดก็ องุ่นเปรี้ยว

Date: Thu Feb 2 16:27:20 2006
ชาฮ์ รุข ข่าน ในที่สุดก็ องุ่นเปรี้ยว...หลังพลาดการเข้าชิงออสก้าร์..ลองอ่านบทความนี้ครับ
สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้เห็นเจ้าราชา ไรชาน มาเพ่นพ่าน แถวนี้ แล้วอยากจะ... เพราะมาทำเรื่องไว้เพียบเลยครับ แต่ขอเล่าเรื่อง ชาฮ์ รุข ข่าน กันก่อน ครับ ตอนนี้ ทาง ชาฮ์ รุข ข่านได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลัง พลาดหวังจากการนำหนัง เรื่อง Paheli เข้าชิง ออสก้าร์ ว่าเขาปรารถนาที่จะอยู่สร้างหนังระดับดีๆ ในบอลลีวู้ด มากกว่าที่จะไปยังฮอลลีวู็ดแล้ว...เป็นเสมือน มันน่าจะดีกว่าที่จะปกครองนรก มากกว่าที่จะต้องไปรับใช้ใครในสวรรค์ จากการให้สัมภาษณ์กัีบสื่อหนึ่ง ถอดเป็นคำต่อคำ จริงๆ ได้ว่า มันดีกว่ากันครับ ที่จะปกครอง นรก มากกว่าที่จะไปรับใช้ใครในสวรรค์ แม้ว่า ที่ฮอลลีวู้ดคนจะคิืดว่าเป็นสวรรค์ ก็ตามที ผมว่า พวกเขาก็สร้างหนังเหมือนที่เราทำ ผมไม่อยากไปเกี่ยงข้องอีก ผมว่าน่าจะดีกว่าที่จะสร้างหนังดีๆ ที่อินเดีย มากกว่าที่จะไปฮอลลีวู้ดเมื่อถูกถามว่า ทำไมดารอินเดียถึงต้องการที่จะไปฮอลลีวู้ด ชาฮ์ รุข ข่าน ตอบว่า มันไม่มีสาระอะไรกับเขา ต่อคำถามที่ว่าทำไมหนังอินเดียหลายเรื่องพลาดรางวัล ออสก้าร์ และ ลูกโลกทองคำ ชาฮ์ รุข ข่าน ตอบว่า มันเ้ป็นเรื่องของความคิดเห็นที่มีอยู่ก่อนแล้วของ กรรมการ มันเป็นเรื่องของความคิดเห็นของกรรมการที่เราต้องเข้าใจหากเราต้องการรางวัล เราน่าจะมีโค้ชมาสอนนักแสดง หรือ ได้ที่ปรึกษามาร่วมแสดงความเห็นว่า หนังแบบไหนที่จะได้รางวัล เขาว่า ทางเราในฐานะสื่อข้อมูลหนังอินเดีย เราว่า ชาฮ์ รุข ข่าน อาจจะเจ้าอารมณ์ไปนิดกับบทบาทที่ ถ่อมตนของเขาที่ผ่านมา เราไม่นึกว่าเขาจะพูดแบบนี้ ทั้งนี้ ออสก้าร์ ถือว่า เป็นเวทีระดับโลก มีชื่อเสียงไม่น้อยไปกว่า บอลลีวู้ด การที่ชาฮ์ รุข ข่าน ออกมาแสดงความเห็น ไปในเชิง องุ่นเปรี้ยวแบบนี้ น่าจะทำให้เกิดวิกฤต ศรัทธาในตัวเขา ในแฟนประจำบางกลุ่ม เพราะว่า ภาพของเขา คือ คนที่ดู น่ารัก ถ่อมตน มาก่อนหากเขาต้องการทำหนังอินเดีย ดีๆ ทำไมต้องเรียก หนังอินเดีย ว่า นรก และ หาก เห็นว่า ไม่อยากไปรับใช้ในสวรรค์ ทำไม ต้องดิ้นรน ไปล็อบบี้ เชิญกรรมการ ออสก้าร์ มาดู ตั้ง 2 รอบ ผม เชื่อว่า การแสดงความเห็นในครั้งนี้ ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ ผม เห้นว่า ความเป็นมืออาชีพ ของชาฮ์ รุข ข่าน อยู่ที่ระดับใด ในขณะที่ ตำแหน่ง ราชา บอลลีวู้ดนั่นควรจะมีให้แก่เขา ต่อไปหรือไม่ ในขณะที่นักแสดงรุ่นใหม่ๆ และรุ่นเดี่ยวกันหลายคนมีหนังดังมากมายในปีที่แล้ว ก็เป็นคำถามให้ขบคิืดกันต่อไป หากหลังการ ตกรอบ ของหนัง Paheli ในการเข้าชิงออสก้าร์ ครั้งที่ 78 แล้ว ชาฮ์ รุข ข่าน เงียบ หรือ แสดงความเห้นที่เป็นผู้ใหญ่กว่านีั้ คงไม่มีใครว่า แต่ออกมาแสดงความเห็นแบบนี้ อย่างไรก็ไม่เหมาะสม แบบนี้ หนังของชาติอื่นๆ ที่ได้เข้าชิง ก็เป็น หนังทาสรับใช้ฮอลลีวู็้้ด ทั้งหมดกระนั้นหรือ เราถือว่า น่าจะให้เกียรติ แก่หนังของชาติอื่นด้วย ใช่ไหมอย่างไรก็ตามผมไม่สงสัยในบทบาทการแสดงว่า ชาฮ์ รุข ข่าน ทำได้ยอดเยี่ยม และขอเป็นกำลังใจให้ หากแต่ออกมาพูดแบบนี้ หนทางออสก้าร์ คงปิดฉา่กไปตลอดกาลสำหรับเขา เรามาติตตามกันต่อไปว่า หากจะเข้าชิงอีก ชาฮ์ รุข ข่าน จะว่าอย่างไร ในอนาคตสวัสดีครับ

No comments: